Show Mobile Navigation

Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

, , , , ,

5 lỗi mà doanh nghiệp nhỏ hay gặp phải khi truyền thông trên MXH

Đào tạo Internet Marketing - 18:21
 Chào bạn. Tôi là RichdadLoc, ngày hôm nay tôi sẽ tiết lộ cho bạn 5 lỗi mà doanh nghiệp nhỏ hay gặp phải khi truyền thông trên Mạng xã hội. Tôi mong rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Thật khó để đi bất cứ nơi nào mà không có sự xuất hiện của Mạng xã hội. Đó là vì Facebook có 900 triệu người sử dụng, có hơn 200 triệu người sử dụng Twitter, và sau này là Pinterest, một tiềm năng mới.

Với thực tế này, các chủ doanh nghiệp nhỏ không khỏi cảm thấy cấp bách để làm chủ các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu vội vàng tham gia mạng xã hội, một số doanh nghiệp nhỏ sẽ mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Dưới đây là 5 lỗi phổ biến mà các doanh nghiệp nhỏ hay mắc phải và làm thế nào để tránh được chúng.

Một hình ảnh RichdadLoc chia sẻ về Mạng xã hội
1.    Mạng Xã hội không phải là nơi mua bán cứng nhắc

Điều này có thể là bài học khó khăn nhất cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Chúng ta không có ngân sách tiếp thị lớn để mà lãng phí. Phải tính toán đến từng đồng, và chúng ta phải có khả năng chốt mọi hợp đồng tiềm năng. Tuy nhiên, mạng xã hội đòi hỏi một cách tiếp cận tinh vi hơn. Điều này có nghĩa là không có khẩu hiệu công khai “hãy mua hàng của tôi” hay những quảng cáo trắng trợn

Trong thực tế, nếu chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn chỉ là để Marketing hoặc bán hàng, thì bạn đã không có cách tiếp cận đúng. Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông mạng xã hội để tiếp thị và sau đó bạn có thể tăng doanh số bán hàng, nhưng nó không thể chiếm100% thời gian của bạn. Giống như quy luật ngón tay cái, chỉ nên có 5% đến 10% hoạt động truyền thông mạng xã hội của bạn là tự quảng cáo sản phẩm của mình.

Truyền thông mạng xã hội là xây dựng mối quan hệ và phát triển sự tin tưởng. Điều này có nghĩa là trả lời các câu hỏi, cung cấp thông tin hữu ích, và phục vụ như là một nguồn đáng tin cậy. Những hoạt động này sẽ phát triển thương hiệu của bạn từ gốc rễ, nó có thể chậm hơn những sẽ có khả năng hiệu quả hơn bạn mong đợi. Vì lý do này, bạn cần nhận ra rằng truyền thông xã hội không thể thay thế tất cả các hình thức tiếp thị truyền thống khác.

2.    Mạng Xã hội không là nơi tự quảng cáo

Bạn biết cảm giác bị mắc kẹt tại một bữa tiệc cocktail, nói chuyện với một người mà người đó chỉ nói về anh ta hoặc cô ta. Các doanh nghiệp nhỏ cần phải hoạt động trên mạng xã hội giống như đang ở một bữa tiệc cocktail giữa những người bạn. Để được yêu thích, bạn phải tế nhị, thật sự quan tâm đến người khác, và độc thoại trong các cuộc trò chuyện.

Điều này có nghĩa là gì? Hãy làm cho việc để lại ý kiến trên blog dễ dàng hơn. Kết nối với tất cả mọi người đăng lên tường của bạn (dĩ nhiên bài đăng cần có lí do hợp lý). Chia sẻ những kiến thức bổ ích từ những chuyên gia khác. Đặt câu hỏi và khuyến khích sự tham gia của mọi người. Và quan trọng nhất, đôi khi nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn.

3.    Bạn không cần thiết có mặt ở mọi nơi

Có hai vấn đề luôn luôn cần lưu tâm đến đối với đối tượng doanh nghiệp nhỏ trên mạng xã hội. Thứ nhất, sẽ luôn có một mạng xã hội mới muốn bạn tham gia. Thứ hai, một chủ doanh nghiệp nhỏ hạn chế về thời gian và tiền bạc để dành cho mạng xã hội.

May mắn thay, để truyền thông tốt trên mạng xã hội không có nghĩa là bạn cần phải có mặt mọi lúc, mọi nơi. Thay vào đó, chọn một hoặc hai trong số các kênh hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng của bạn và tập trung vào chúng.

Hãy nhớ rằng nếu sự hiện diện của bạn trên mạng xã hội bị bỏ quên thì chính việc đó sẽ phản ánh không hay về doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không có thời gian thì chỉ nên có một tài khoản tham gia thường xuyên là đủ.

4.    Bạn không cần luôn chạy theo các thương hiệu lớn

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ, bạn biết có một sự khác biệt lớn giữa ngân sách của bạn và ngân sách của Virgin America hoặc Starbucks. Doanh nghiệp nhỏ của bạn không cần phải cố gắng để theo kịp với các thương hiệu lớn - đặc biệt khi thực hiện các cuộc thi và chiến dịch.

Tạo quà tặng và các cuộc thi là một trong những cách hiệu quả nhất để có nhiều “like” và thu hút sự tham gia của mọi người. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ thường cảm thấy áp lực khi họ luôn muốn tặng các giải thưởng hào nhoáng vượt quá ngân sách của họ.

Ví dụ, đối với các doanh nghiệp nhỏ, không nên đi tặng hàng xa xỉ như iPad nếu đó không phải là thứ bạn có đủ khả năng. Thay vào đó, hãy xem xét cho đi một trong những dịch vụ của công ty bạn. Đó chắc chắn không phải là giải thưởng hấp dẫn nhất và sẽ không tạo ra quan tâm rộng rãi, nhưng nó thân thiện với ngân sách của công ty hơn và những người tham gia chắc chắn sẽ quan tâm đến những gì công ty của bạn đang làm.

5.    Mạng xã hội không miễn phí

Chắc chắn, bạn không phải tốn một xu để tham gia Facebook, tạo ra một tài khoản Twitter, hoặc bắt đầu một blog. Đó là tin tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, truyền thông mạng xã hội đòi hỏi máu, mồ hôi, và nước mắt. Truyền thông mạng xã hội yêu cầu sự cam kết liên tục, từ việc giữ nội dung luôn mới mẻ khuyến khích sự tham gia của cộng đồng.

Trừ khi bạn xem xét thời gian của bạn (hoặc thời gian của nhân viên bạn) vô giá trị, thì luôn có các chi phí liên quan khác khi truyền thông trên Mạng xã hội. Ví dụ, nếu phải mất một nhân viên khoảng mười giờ một tuần để quản lý tài khoản của các mạng xã hội, bạn có thể mất một chút chi phí cho sự nỗ lực của họ. Yếu tố chính là bất kỳ chủ doanh nghiệp nhỏ cần phải hiểu những con số đằng sau mỗi chiến dịch, và điều đó có nghĩa là phải thanh toán bao nhiêu với thời gian và công sức của mọi người bỏ ra.

>> Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về Mạng xã hội, vui lòng bấm vào đây

RichdadLoc - Internet Marketing Guru

0 nhận xét:

Đăng nhận xét